AIS โชว์เหนือจัดเต็มศักยภาพเครือข่าย 5G บน Live Network ชูไฮไลท์เด่น ครั้งแรกใจกลางกรุง กับรถยนต์ไร้คนขับผ่านเครือข่าย 5G คันแรก ในงาน 5G ปลุกไทยที่ 1 อาเซียน

AIS โชว์เหนือจัดเต็มศักยภาพเครือข่าย 5G บน Live Network
ชูไฮไลท์เด่น ครั้งแรกใจกลางกรุง กับรถยนต์ไร้คนขับผ่านเครือข่าย 5G คันแรก
ในงาน 5G ปลุกไทยที่ 1 อาเซียน
เอไอเอส ตอกย้ำผู้นำอันดับ 1 ด้านนวัตกรรมเครือข่ายและเทคโนโลยี เตรียมจัดแสดงโชว์ศักยภาพเครือข่าย 5G บน Live Network ที่ได้ศึกษา วิจัย ทดลอง ทดสอบเทคโนโลยีและนวัตกรรม 5G ภายใต้การสนับสนุนของ กสทช. อย่างต่อเนื่อง ให้คนไทยได้สัมผัสบนสภาพแวดล้อมจริง ภายในงาน “5G ปลุกไทยที่ 1 อาเซียน” ในวันที่ 3 เมษายน 2562 ณ ห้องประชุม อาคารมหิตลาธิเบศร คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โดยมีไฮไลท์เด่นที่พลาดไม่ได้ คือ การเปิดตัวรถยนต์ไร้คนขับคันแรกของไทยที่เชื่อมต่อบนเครือข่าย Live Network 5G (1st 5G Connected Car) ที่เกิดจากการศึกษาและทดลองอย่างจริงจังร่วมกันระหว่าง SMART MOBILITY RESEARCH CENTER จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดย ผศ.ดร.นักสิทธิ์ นุ่มวงษ์ และเอไอเอส ที่ทำให้รถยนต์สามารถเดินทางจากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่งได้อย่างแม่นยำและปลอดภัย โดยไม่ต้องใช้คนขับ ผ่านการใช้งานเครือข่าย 5G  ของเอไอเอส ที่สามารถรับ-ส่งข้อมูลความเร็วสูง ความหน่วงต่ำ ทำให้ระบบมีความเสถียรมาก ซึ่งจากการทดลอง ทดสอบครั้งนี้ จะทำให้ทุกภาคธุรกิจ ภาคอุตสาหรรม คนไทย และผู้เกี่ยวข้องใน 5G  Ecosystem เห็นภาพของประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 5G  มาถึง และสามารถนำไปพัฒนาต่อยอดในการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อรองรับเทคโนโลยีแห่งอนาคต ซึ่งจะเป็นเครื่องมือสำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรมและเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโตอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ เอไอเอสยังเตรียม 5G SIM Card  เพื่อใช้ให้อุปกรณ์ Use case ต่างๆ สามารถเชื่อมต่อในการทดลอง ทดสอบ ผ่านระบบ 5G ของเอไอเอสได้แล้ว ซึ่งถ้าหากมีความพร้อม ก็สามารถเปิดใช้งาน 5G ได้ทันที อ่านต่อ

ไม่มีความคิดเห็น